Feature Top (Full Width)

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Những Nỗi Sợ Khi Sinh Con

12:02

(mẹ và bé) - Sinh con dù là lần đầu hay lần hai, lần ba các mẹ cũng vẫn sẽ lo lắng, hồi hộp, đó là tâm trạng hết sức tự nhiên và thậm chí có những ý nghĩ hài hước như “Tôi chỉ muốn uống một cốc bia ngay bây giờ”.Những việc mẹ bầu nên làm trước khi vào viện sinh con Phải chăng bố mẹ càng đẹp khả năng sinh con gái càng cao? Mẹ Việt ở Mỹ kể chuyện sinh con không đau và bí quyết về dáng ngoạn mục


( cham soc ba bau) - Theo kế hoạch, chồng tôi sẽ bên cạnh và tôi không cần gây tê – một ca sinh thường trong tình yêu thương của gia đình, không gian được bao quanh bởi ánh sáng dịu nhẹ và âm thanh thư giãn. Kế hoạch này được khơi nguồn cảm hứng từ những cuốn sách mang thai, từ nữ hộ sinh của tôi và một người bạn đã sinh mà không phải gây tê màng cứng. Tôi vỡ mộng. Mọi việc không giống như tôi nghĩ.


Hãy để tôi giúp bạn hiểu hơn về những suy nghĩ của tôi trong lúc sinh em bé.

1. “Em bé sẽ chào đời ngay bây giờ!”

Tôi vỡ nước ối vào sáng sớm, với dấu hiệu đầu tiên đấy, tôi đã đinh ninh rằng mình sẽ sinh con ngay thời điểm đó và ngay tại chỗ này. Nhưng thực tết là phải 21 giờ sau em bé mới chào đời.

Sinh con
Tôi đã nghĩ mình sẽ sinh con ngay tại sàn nhà tắm.

2. “Tôi sẽ thở đúng cách để đẩy lùi cơn đau”

Đó hẳn là một lời đồn thổi vì cường độ của các cơn co thắt, những cơn đau liên tiếp, mồ hôi vã ra như tắm và cả tiếng rên rỉ vì đau không giống như tưởng tưởng tươi đẹp của chúng ta về việc sinh nở. Tôi thấy khó thở và còn la hét.

3. “Tôi không quan tâm có bao nhiêu người trong phòng”.( nôi trẻ em)

Khi sinh con sẽ có hàng tá bác sỹ và y tá trong phòng, họ tác động gì đó đến cổ tử cung của bạn trong tình thế mà bạn không mong ai nhìn thấy. Tuy nhiên tất cả những gì bạn quan tâm lúc đó là cuối cùng đã đưa được em bé ra ngoài.

4. “Tôi hy vọng sẽ không bị mất kiểm soát”

Tôi tin tôi đã cầu nguyện hàng trăm lần rằng mình sẽ không có hành động mất kiểm soát gì trên bàn đẻ. Đoán xem? Tôi đã, thậm chí tôi còn không nhận ra và cũng không quan tâm. Có rất nhiều thứ có thể ra cùng với em bé mà chất thải là điều khiến bạn lo lắng nhất.

5. “Nếu có ai bảo tôi yên lặng, tôi chỉ muốn nói họ dừng ngay việc đó lại”

Tôi biết rằng, khi nhìn thấy người mình quan tâm khóc trong đau đớn, bản năng tự nhiện chúng ta sẽ vồ về và an ủi để giúp họ bình tâm. Nhưng đừng làm vậy. Hãy để như thế. Khi đau đẻ, tôi đã càu nhàu, rên rỉ và khóc trong nhiều giờ. Mẹ chồng tôi nói an ủi quá nhiều lần cho đến khi tôi phải bảo bà đừng làm thế nữa.

6. “Đứa bé sẽ không bao giờ ra khỏi tôi”

Trong một vài tuần cuối của thai kỳ, có đôi lúc tôi đã cảm thấy cực kỳ sợ hãi và lo lắng rằng bé sẽ không bao giờ ra khỏi người tôi.

7. “Tôi thực sự muốn một chai bia ngay bây giờ”

Ai lại không muốn chứ? Việc sinh nở khiến tôi mệt mỏi nhưng tôi sẽ chỉ phải ở tròng phòng sinh 45 phút. Tôi đâu biết rằng phải mất đến 20 giờ trước khi bé chào đời.

Tôi chỉ muốn nắm chặt tay mẹ khi sinh em bé.(do choi cho be)

8. “Trời ơi, âm đạo của tôi đang bị rách!”

Tôi nhớ nhân viên hộ sinh đã từng giải thích rằng âm đạo giống như một chiếc đàn accordion và tự thay đổi cho phù hợp với việc sinh nở, không quan trọng nó bị giãn ra bao nhiêu, sau đó sẽ tự trở về hình dạng ban đầu. Nó không giống như vậy mà là cảm giác một thanh sắt nóng đang đâm vào âm đạo của bạn vậy.

9. “Chồng tôi sẽ không bao giờ gần gũi tôi nữa”

Tôi đã sai. Chúng tôi đã sinh một bé nữa. Anh ấy đã cảm thấy bối rối trong vài tháng, nhưng sau đó thì không có vấn đề gì và tôi cũng vậy.

10. “Tôi chỉ muốn mẹ mình”

Sinh thường vừa tuyệt vời vừa có nhiều lo lắng. Trong suốt quá trình đó, tất cả những gì tôi muốn là mẹ tôi ở đó nắm lấy tay tôi.
Xem thêm: đồ dùng cho bé

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Chăm Con Đúng Cách. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top